Monday, October 29, 2007

11:12 on my watch...

ang aga ko ata mag post ngayong araw na ito ah... hehehe... well today, is not such a pleasant day kasi medyo masakit ang ulo ko,,, reason is...  hindi ko alam, so today, as everybody expected, botohan for sk and barangay elections. oyeh! first time kong bumoto kaya nangangapa pa akoi dont know where to start pero buti nlng kasama ko si micmic at si ate zen so hindi gaanong kahirapan.. well started early this day?! teka, botohan ngayon , pero around mga 7:30 am, may nag doorbell. nagulat ako. kasi mga tumatakbo sa sk ang nakita ko. konting chat sabay sabi na vote straight? i dont get it. bawal mag campaign ngayon pero sumisimple kayo... hahaha ayus ang plot ninyo mga chong... kala ko matitino kayo pero yun, naguumpisa palang kayo lumalabas na kaagad ang baho ninyo... sila ay one out of 2 parties running for sk.. yung kabilang partido, 2 pumunta at yung iba hindi na... damn., tinamad na akong bumoto dahil sa pinaggagawa nila... i just thought na mas may disiplina sila at mas may respeto sila kaysa sa mga nakakatanda... politicians are politicians... mapa bata man o matanda... parang ang ginagawa eh training grounds nila para lumakas ang loob nila para gumawa ng mali... they don't make any sense at all... sk elections, malamang na ang mananalo din dyan eh sasabay din sa agos ng bahid ng pulitika... it's too much inside a voting precint, ang daming leaflets ng mga sk,,, halatang nagbibigay ng mga iyon sa loob ng campus ng skul... ang maganda pa eh may mga pulis sa paligid ng campus... ayus nakikta na nila, wala pa silang ginagawa, wala ring sense para magsumbong kasi wala ring mangayayari...

nakakalungkot dahil sa mga nakita ko. ang gana kong... bumoto nawala na...


it is sad to say "i just voted for the sake of voting and not for a change of somesort"

kanina rin pala ay pumunta si former president estrada sa school na pinagbotohan ko... sobrang daming taga press, umaga palang, naghihintay na para makakuha ng magandang coverage... hindi ko na sila pinakialaman... they are waiting ...

hihintayin ko pa sana ang pagdating ni erap kaso ang tagal eh...

hinintay ko nlng sa tv...

just as i suspected,,,

ang gulo at may posibilidad na maipit ang sino mang haharang sa press, sa mga panahon na iyon....


No comments:

Post a Comment