Monday, December 24, 2007

inihaw at ispagetti...

nagumpisa ang araw sa huling simbang gabi... ayus! nakanumpleto ako ng 9 mornings na simbang madaling araw at ang sarap ng filing kapag ganun. pagkauwi, kain ng almusal, then after some time. tulog mode muna, kulang ang tulog eh. tapos nun, ang mind set ko ay talagan magtrabaho para sa araw na ito dahil december 24 na. disperas na ng pasko. so, may plano ako. at hindi ko malaman laman eh kung bakit ba pag nagpaplaano ako eh laging bulilyaso. ayus dahil pagkagising ko dumating sila tita nori kasama si lola sepa. may golly! grabe, kung sa artista at sa mga busing tao... sira ang schedule ko... matagal tagal din silang nagusap usap ni lola, hindi kasma si mama dahil may pasok siya ngayong araw. so natapos ang lahat ng 1:00 pm. patay, sirang sira talaga pati ang mind set ko pero on the other hand, masaya naman din kasi nagkaroon ng isang maliit na family reunion. kahit na nagkaganun ang lahat. nandun parin talaga ang aking mind set... so ayun, tinulungan kong maglaba si ate zen, naglinis ng bahay, nagpakintab ng sahig, nagluto at nag ihaw. medyo marami din at nakakapagod pero kinaya ko pa naman kahit na nandito ako ngayon at bumabagsak na ang akin mata dahil sa antok. masaya kami dito sa pag prepare at sa pagkain ng aming noche buena. all indifferences was taken away by the spirit of christmas. everyone was happy.

what's good today. all indifferences was taken away. all was happy and all was good. i also finished simbang gabi; it's a good omen. giving is really better than recieving. ang paminsanang pag tanggap eh magbibigay sa iyo ng sense of appreciation of small things that anyone has put to effort para mabili at maibigay sa iyo. masaya dahil lahat ng mga nagcacaroling (kahit na yung iba eh pumipiyok) eh nagenjoy sa pagkakaroling; ang masama lang eh yung ibang mga bata ginagawang business ang pagcacaroling... all strength is gone... but all was worth it... im tired. i am sleepy.

the important thing is. => sa pag aakala ko eh wala ang christmas spirit sa akin... yun pala, naghahanda para mag improve ang aking perception about christmas. ang pasko ay para talaga daw sa bata... it's just a grown up's perception about christmas... christmas is for everybody. no exeptions...

ang spirit of christmas... it varies kung paano ito i celebrate.

the concept is just simple..

being contented and happy for what ever you had and whatever you've done to others..

merry christmas to you... who just finished reading this...


it's now1:06 am in my clock december 25, 2007... gots to sleep... magsisimba pa ako bukas

gud morning

1 comment: