Sunday, February 13, 2011

4

this is one of those emo/rants that's bugging me this past few weeks.

sabi nila mother knows best... pero grabe, iba yung nandyan para gabayan ka at ibang usapan na din pag ang nanay mo ay isang control freak. 

ilang taon na ba ako? 20 turning 21, pati pagtulog ko pinapakialaman, kesyo gabi na at kailangan ko na daw matulog. hindi ako gago na hindi matutulog ng walang dahilan at dahil trip ko lang. nangangailangan din ako ng pahinga. 

gagawa ng plates, hindi naman makagawa sa dami ng sumbat na sinasabi sa akin. yun na nga lang daw pinapagawa eh. alam mo ba yung sinasabi mo? kesyo hindi daw ako nag aaral. kulang na lang lagi, laging kulang. hindi ko maabot yung P**********  mong standards.  nakakasama ka ng loob alam mo ba yun? 

puro pressure na lang at puro pakikipagcompare na lang sa iba yung ginagawa mo at ibinibigay mo sa akin. ito ba yung kapalit ng so-called mong support na nagsusupply ng gamit? i'm emotionally drained. kahit na mahaba ang pisi ko. minsan may time na masarap lang talaga mag mura. sa ikabubuti ko? o dahil para may maipagmalaki ka lang? wala ba akong karapatang maging masaya o kahit manlang mag ka time para sa sarili ko? amp.

isa pa. wag kang magtataka kung balang araw, walang matitira sa iyo. sa ginagawa mong panghusga sa lahat ng taong nakakahalubilo mo, sa mga pamatay mong pakikitungo/pakikiplastic. pakitignan po yung ugali mo bago ka magreklamo sa mga taong nasa paligid mo. wag kang magugulat kung pati ako, walang tiwala sa iyo. sa mga dinidikdik mo sa akin.

minsan masarap lang talagang isipin ang pagpapatiwakal, buti na lang. 

1 comment: