Saturday, February 21, 2009

2nd day

family or friends?

isang tanong na itinanong sa akin.

family or friends.

pwedeng family

pwedeng friends.

ang sabi ko, sa gitna ako. family and friends. so pwedeng i give up ang family para sa friends/ ganun ba?

sabi ko, hindi naman. nasa gitna ako at hindi pweden pakawalan ang friends, hindi mo din pwedeng baliwalain ang family.

sabi niya, dapat family muna. saka na ang friends.

depende sa tao, kasi kung ang family eh sobrang close. talagang yun ang i-priprioritize. pero kung yung family eh hindi functional. syempre sa friends ka dedepende. hindi naman kasi lahat ng tao pare-parehas kaya hindi pwedeng i-compare yung sitwasyon ng isa sa isa. papasok yung individuality at uniqueness depende sa hinihingi ng sitwasyon.

para sa akin, hindi ko pwedeng pakawalan ang parehas. so what kung meron "you cannot have the best of both worlds?"

hindi naman naghahangad ng "best" of both

yung tama lang. nothing more nothing less

as of now.

kasi yan lang naman ang meron ako eh.

2 comments: